Nên chọn đơn hàng nào khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Có rất nhiều các loại đơn hàng khác nhau để các bạn chọn khi muốn đi XKLĐ Nhật Bản, tuy nhiên cần tìm hiểu thật kỹ để xem đơn hàng nào phù hợp với mình nhất vì mỗi loại đơn hàng có một yêu cầu khác nhau, tính chất công việc khác nhau, mức lương khác nhau thậm chí mức phí và hứa hẹn tương lai cũng khác nhau.

Lựa Chọn đơn Hàng đi Nhật Phù Hợp 01

Chúng ta hãy phân biệt để hiểu rõ được các loại đơn hàng tham gia:

MỤC LỤC

 1. Đơn hàng lao động phổ thông hay còn gọi là đơn hàng thực tập sinh gồm có:

Đây là loại đơn hàng dành cho các bạn lao động có trình độ bằng cấp từ cấp 2 đến cấp 3. Khi tham gia diện lao động này chúng ta có các lựa chọn các đơn hàng theo ngành cụ thể:

1.1. Đơn hàng xây dựng:

Dành cho Nam, đơn hàng này vất vả, làm việc ngoài trời, phải đi lại theo công trình tuy nhiên mức thu nhập cao nhất, dễ thi tuyển nhất, mức tuổi lấy cao hơn … và mức phí thấp hơn các loại đơn hàng lao động phổ thông khác.

Các đơn hàng xây dựng bao gồm đơn: giàn giáo,phá dỡ, cốp pha, mộc nội thất, dán giấy tường, sơn xây dựng, lắp đặt đường ống, đơn hàng cốt thép, hoàn thiện nội thất, lái máy xây dựng, xây trát, lát ghạch, đầm đất, làm đường …

Dh Ky Su Xay Dung Nhat Ban

1.2. Đơn hàng nông nghiệp:

Dành cho các bạn Nam/ nữ nhưng nhiều đơn cho nữ  không quá vất vả,và đặc biệt là nếu như bạn tuổi trên 30 cơ hội lựa chọn đơn hàng ít đi thì đơn hàng nông nghiệp là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mức lương tốt và mức chi phí cũng ở mức tốt so với các đơn hàng khác.

Tuy nhiên đơn hàng nông nghiệp cũng có sự vất vả riêng của nó tuy được đánh giá không vất vả bằng đơn hàng xây dựng bởi một nước tiên tiến như Nhật thì làm nông nghiệp có khá nhiều máy móc, công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên nó cũng là một công việc làm ngoài trời, thường làm ở trên vùng núi, phân bố ở các vùng nông thôn. Một số bạn thích sống ở khu vực thành phố hoặc thích tụ tập bạn bè hay mua sắm đi đơn hàng này sẽ không mấy thích hợp.

Bao gồm những đơn hàng về trồng trọt và chăn nuôi. Đơn hàng chăn nuôi thì có đơn hàng nhặt trứng gà, chăn nuôi lợn, vắt sữa bò, … Đơn hàng trồng trọt gồm có các đơn hàng để lựa chọn như sau: đơn trồng hành, trồng và thu hoạch cà chua, trồng và thu hoạch dâu tây, trồng lúa, trồng hoa cúc, hoa ly, trồng và đóng gói nấm, trồng nho …

Đh Thu HoẠch HÀnh LÁ

1.3. Đơn hàng công xưởng:

Là loại đơn hàng làm trong các xưởng, nhà máy xí nghiệp như đơn cơ khí – điện tử, chế biến thực phẩm, thủy sản, may mặc, đóng gói công nghiệp, vệ sinh tòa nhà …. Đây là những được người lao động mong muốn làm việc nhất vì sự ổn định, đa dạng ngành nghề để lựa chọn, không phải làm việc ngoài trời … nhưng đơn hàng này cũng có chi phí cao hơn những đơn hàng khác.

Một số lao động không thích hợp với sự căng thẳng, tốc độ của dây chuyền sản xuất cũng như phải ngồi cố định một chỗ, phải tập trung cao độ thì cũng nên cân nhắc khi lựa chọn một đơn cụ thể phù hợp trong loại đơn hàng này.

Đặc biệt một số đơn hàng công xưởng như cơ khí, điện tử, ô tô, may mặc … thì cần có chứng chỉ nghề hoặc có trình độ tay nghề từ trước. Vậy nên không phải đơn nào cũng có thể tham gia theo nguyện vọng. Kể cả các bạn nhiều tuổi thì các đơn hàng công xưởng phù hợp cũng rất hạn chế.

Cbtp Anh

 2. Đơn hàng kỹ sư.

Đơn hàng này dành cho các bạn có bằng cấp cao đẳng, đại học trở lên và cũng phân chia ra các ngành nghề như Cơ khí, điện – điện tử,  xây dựng, IT, Hóa học, Nông nghiệp, Kinh tế, Môi trường, Hóa học, chế biến thực phẩm, may mặc … mức phí cho đơn hàng này sẽ thấp hơn khoảng một nửa so với đơn lao động phổ thông. Lựa chọn loại đơn hàng phù hợp đúng với các bằng cấp đã học.

Các đơn hàng này phụ thuộc vào loại đơn hàng và trình độ tiếng của các bạn kỹ sư.

2.1. Phân theo trình độ tiếng

Trình độ Tiếng Nhật N5 N1

Không tiếng – N5:

Đơn hàng kỹ sư ở trình độ tiếng như thế này thường không nhiều để lựa chọn và phải mất mức chi phí cao nhất trong các đơn cùng loại của kỹ sư. Tuy nhiên với một số bạn muốn đi ngay và đỡ mất thời gian học ở Việt Nam thì là một sự lựa chọn tốt.

Tiếng Nhật N4:

Mức tiếng Nhật phổ biển mà nhiều bạn hiện nay có với mức chi phí vừa phải, nhiều đơn hàng để lựa chọn. Tuy nhiên số lượng ứng viên khá đông nên cạnh tranh đơn hàng này cũng khá lớn. Một số bạn học ở Việt Nam nên giao tiếp không tốt nên thường lựa chọn đơn hàng có mức tiếng thấp hơn để tăng lợi thế cho mình.

Tiếng Nhật N3:

Khi đã học lên được ngưỡng tiếng Nhật N3 thì các bạn sẽ có cơ hội tham gia các đơn hàng với mức phí thấp hơn hẳn và các chế độ cũng tốt hơn. Tuy nhiên từ N4 mà lên được N3 thì sẽ khó hơn nhiều với mức vượt cấp trước đó. Khi đã ở trình độ tiếng N3 bạn có nhiều sự lựa chọn tốt tuy nhiên nhiều bạn muốn tìm đơn miễn phí ở mức trình độ tiếng này thì không nhiều đơn như vậy nên phải tranh thủ nắm bắt nếu có cơ hội với một đơn hàng mà mình cho là tốt.

Tiếng Nhật N2 – N1:

Đây là mức tiếng Nhật mà các bạn có thể chọn cho mình những đơn hàng với mức phí thấp nhất thậm chí không mất phí. Và mức lương sẽ cao hơn rất nhiều nhưng đòi hỏi kinh nghiệm tốt. Nhiều sự lựa chọn nhất khi muốn đi Nhật ở trình độ tiếng này nhưng lời khuyên cũng như với tiếng Nhật mức N3 bạn nhé.

2.2. Phân theo sự phổ biến của đơn hàng.
  Đơn hàng phổ biến:

Kỹ sư xây dựng, cơ khí, điện, ô tô, tự động hóa … là loại đơn hàng phổ biến, có nhiều đơn để lựa chọn và mức phí thấp hơn so với các đơn hàng đặc biệt khác. Tuy nhiên còn phải đối chiếu với tiêu chí trình độ tiếng nhé.

Ky Sư điện Htd

Đơn hàng đặc biệt:

Là đơn hàng không có nhiều trên thị trường như kinh tế, thực phẩm, hóa học, môi trường … rất hiếm nên mức phí thường cao hơn các đơn hàng phổ biến kể trên. Nếu bạn thực sự muốn đi Nhật thì nên nắm bắt các cơ hội để tiếp cận đơn hàng này một cách triệt để nhất.

51dfea0d0528e176b839

Đơn hàng kỹ sư IT:

Đơn hàng này cũng là một loại đơn hàng có thể xếp ở mức phổ biến. Tuy nhiên nó khá đặc biệt vì yêu cầu nhiều về kinh nghiệm và tiếng nhật phải tốt từ N3 trở lên. Với mức yêu cầu này thì đơn hàng IT mới phổ biến về số lượng và mức chi phí rất rất thấp đến Free. Với kinh nghiệm thì yêu cầu khá chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình (Java, …), thiết kế Web, …

Don Hang It

 3. Đơn hàng điều dưỡng.

Đơn hàng này là sự giao thoa kết hợp của đơn hàng Kỹ sư và đơn hàng lao động phổ thông với đối tượng lấy từ bằng cấp 3 trở lên và điều kiện hưởng của lao động gần như diện kỹ sư được hưởng.

Mức phí của đơn hàng này khá thấp khoảng 3600$ đã bao gồm học, ở, thủ tục giấy tờ, vé máy bay.

Đối với bạn có dự định đi lao động phổ thông hoặc các bạn đi không tiếng tôi đánh giá đây là đơn hàng tốt nhất để các bạn lựa chọn khi tham gia bởi không chỉ những ưu điểm trên của nó, không chỉ là lương cao, tiết kiệm được tiền, không cần kinh nghiệm mà tôi còn đánh giá ở việc cá bạn có cơ hội tuyệt vời để học hỏi tiếng Nhật tốt nhất, tạo tiền đề cho tương lai xa hơn.

Tuy nhiên đơn hàng này yêu cầu trước khi xuất cảnh tiếng nhật phải N4 trở lên;  thường học và chờ bay từ 8 tháng đến 1 năm nên yêu cầu các bạn cũng phải kiên trì, chăm chỉ, tiếp thu ngoại ngữ tốt.

Ảnh đơn Hộ Lý Điều Dưỡng

4. Đơn hàng đi lại lần 2.

Các bạn khi đi TTS đã hoàn thành thủ tục 03 năm đi về vẫn có thể đi lại lần 2 với đơn hàng loại hình giống y như lần 1.

Mức phí đi lại khá thấp, tương đương với đơn kỹ sư. Khi đi đơn lần 2 các bạn có rất nhiều ưu thế về tiếng, về kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm về đời sống tại Nhật Bản … và mức lương của lao động lần 2 sẽ cao hơn lần 1 từ 2 man đến 4 man thậm chí tương đương đơn hàng kỹ sư.

Nhất là với chương trình visa đặc định tới đây các bạn TTS đã về nước có rất nhiều cơ hội để quay lại Nhật bản. Chi tiết chương trình này vui lòng xem tại đây: Tìm hiểu về visa kỹ năng đặc định Nhật Bản

5. Đơn hàng đi 1 năm.

Mức chi phí cho đơn hàng này rất thấp chỉ khoảng 3000$ bao gồm toàn bộ chi phí phí học, ở, hồ sơ giấy tờ thủ tục, vé máy bay chỉ bằng 1/3 đơn 3 năm thông thường. Đơn hàng này là đơn hàng với số thời gian làm việc thấp nhất nên mức chi phí cũng rất thấp và mức lương cơ bản sẽ cao hơn so với đơn hàng 03 năm cùng loại.

Với việc bỏ ra không nhiều về chi phí và chỉ muốn thời gian ngắn để trải nghiệm cuộc sống thì không thể bỏ qua đơn hàng 01 năm tốt như thế này bạn nhé.

Với việc phân tích các đơn hàng trên hi vọng các bạn đã có căn cứ để lựa chọn cho mình đơn hàng phù hợp nhất. Xin cảm ơn đã quan tâm và kính chúc các bạn có sự lựa chọn như ý.

Viết bình luận của bạn