TOP các công việc làm thêm cho du học sinh Việt tại Nhật Bản

Để giảm gánh nặng chi phí du học Nhật Bản và chi phí sinh hoạt, nhiều du học sinh Việt vẫn đang cần mẫn đi làm thêm. Vậy các công việc làm thêm được các bạn lựa chọn nhiều nhất là gì và để có được công việc làm thêm tốt có khó không? Hãy cùng khám phá những công việc mà các bạn đang làm tại xứ sở hoa anh đào nhé!

Cac Cong Viec Lam Them Du Hoc Sinh Nhat

MỤC LỤC

1. Các công việc làm thêm được du học sinh làm nhiều nhất khi du học Nhật Bản
1.1.Công việc phát báo

Đây là công việc lương cao, bạn có thể kiếm được 12 man ~ 14 man/tháng. Tuy nhiên, bạn phải đi phát báo vào lúc 1 ~ 2 giờ sáng cho tới 5 ~ 7 giờ sáng vào các ngày trong tuần. Du học sinh tại Nhật Bản thường lập một hội phát báo riêng. Nếu bạn muốn tham gia hội thì cần có bạn bè giới thiệu. Có thể nói, công việc này khá là vất vả, bạn cần phải cân bằng được thời gian làm việc, học tập và thời gian nghỉ ngơi vì bạn phải có mặt ở trường đi học vào lúc 9 giờ sáng.

Phát Báo

1.2. Nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị 

Đối với du học sinh Nhật Bản việc làm thêm này khá nhàn và dễ xin nhất. Công việc của các bạn là bán hàng, tính tiền, bày bán sản phẩm và vệ sinh cửa hàng. Yêu cầu của công việc này là bạn cần phải có một vốn tiếng Nhật tương đối tốt để chào khách và tính tiền.

Vì công việc không hề khó khăn nên mỗi giờ làm việc tại đây, bạn sẽ được nhận khoảng 780 yên- một mức lương không cao. Nhìn chung, công việc này khá nhẹ nhàng nên có thể nhanh làm bạn chán.

Viec Lam Them Tai Nhat Cho Du Hoc Sinh

1.3. Nhân viên Phục vụ nhà hàng, khách sạn, quán ăn

Công việc đòi hỏi bạn có vốn tiếng Nhật tốt để có thể giao tiếp với khách hàng. Tại đây, các bạn có thể làm thu ngân, phục vụ thậm chí nấu ăn nếu có khả năng.

Rất nhiều du học sinh Việt Nam sang Nhật sẽ lựa chọn làm việc tại các nhà hàng vì đây là công việc khá dễ xin cũng như giúp chúng ta biết thêm về văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Ngoài ra việc phải giao tiếp với khách hàng cũng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp một cách tốt hơn.

Công việc khá vất vả tuy nhiên thu nhập đem lại khá cao khoảng 950-1100 yên/giờ, được bao ăn bữa trưa hoặc tối, đây là công việc được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn.

Lam Them Phuc Vu Nha Hang Khach San Du Hoc Sinh Nhat Ban

1.4. Rửa chén:

Đây là công việc khá vất vả vất vả, lương không cao nhưng có ưu điểm là không cần trình độ tiếng Nhật. Vì vậy nên nó rất thích hợp cho các du học sinh mới sang cần thời gian thích nghi với cuộc sống, môi trường học tập tại và có việc làm thêm để trang trải cuộc sống.

1.5. Nấu ăn

Nấu ăn tại các cửa hàng cơm hộp, quán mỳ ramen, quán ăn Nhật, các quán ăn bình dân như Yoshinoya, Matsuya,… bạn không cần có bạn không cần có quá nhiều kiến thức về nấu ăn vì chỉ cần nấu ăn theo công thức và nguyên liệu đã có sẵn.

1.6. Dạy tiếng Việt

Đây là công việc được rất nhiều du học sinh mong muốn được làm vì có mức thu nhập khá cao (khoảng 6000 yên/ buổi). Tuy nhiên, công việc này không thường xuyên và cũng khá khó kiếm vì vậy đa phần các bạn sẽ phải kiếm thêm công việc khác cho đủ thu nhập. Ngoài ra, công việc này cũng không có nhiều.

1.7. Làm công nhân nhà máy

Các bạn du học sinh có thể tìm kiếm công việc đóng hộp thực phẩm, đóng gói trong các nhà máy đóng gói, cơm hộp…. Các nhà máy thường không có gần trường học nên bạn thường làm xa trung tâm, hơi bận một chút nhưng điểm tích cực ở đây là bạn được trả lương cao. Thu nhập khoảng 900-1200 yên/ giờ

2. Cách tìm công việc làm thêm lương cao tại Nhật cho du học sinh
 2.1. Người quen giới thiệu

Đây là cách tốt nhất và được sự tin tưởng của chủ nơi tiếp nhận bạn vào làm việc bởi bạn được nhân viên của họ giới thiệu vào. Sẽ là lợi thế cho bản thân nếu bạn có mối quan hệ rộng và hãy biết tận dụng lợi thế đó của mình nhé.

2.2 Tìm trên các tờ báo hoặc trang web việc làm

Tính cạnh tranh khi xin việc của các tờ báo và trang web việc làm này là rất cao. Do đó khi phát hành hãy nhanh tay gọi điện ứng tuyển.

2.3. Tìm việc quanh nơi mình sinh sống

Bạn nên tìm kiếm tại các nhà ga nơi mình sống, tại đây  tập trung đông người nên có rất nhiều các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để bạn xin làm thêm.

2.4. Công việc do trường giới thiệu

Bạn cũng có thể tìm việc trên các trang giới thiệu của trường rất uy tín.

Viết bình luận của bạn