Những ưu điểm của du học Nhật Bản.

Du học nước ngoài là một khái niệm khá xa xỉ trong suy nghĩ của rất nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên du học Nhật Bản hiện nay là ngày càng trở lên phổ cập hơn và được rất nhiều bạn trẻ và phụ huynh lựa chọn. Du học Nhật Bản vừa giúp các bạn trẻ học được ngôn ngữ một cách tốt hơn vừa có điều kiện để các bạn có được thu nhập không khác gì các bạn đi lao động.

Du Hoc Nhat Ban 2

MỤC LỤC

1. Chi phí du học hợp lý

Du học Nhật Bản so với du học các nước châu Âu hiện nay chi phí rất hợp lý. Chi phí Nhật Bản chỉ bằng 2/3 chi phí du học các nước châu Âu nhưng chất lượng giáo dục của quốc gia này mang lại không kém gì các nước như Anh, Mỹ, Đức …

Học phí các trường Nhật ngữ tại Nhật Bản hiện nay chỉ khoảng 100 triệu/ năm. Thời gian học tối đa là 2 năm.

2. Tương đồng về văn hóa

Cùng là đất nước thuộc Châu Á nên môi trường sống và văn hóa tại đất nước mặt trời mọc có rất nhiều điểm tương đồng với đất nước ta. Chính vì thế nên các bạn du học sinh sang đây có thể dễ dàng và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống, sinh hoạt và học tập tại nơi đây.

3. Một đất nước an toàn và đào tạo con người rất nhiều đức tính tốt.

Nhật Bản được coi là đất nước có  an ninh hàng đầu thế giới. Ngoài việc luật pháp ở đây được người dân tuân thủ chặt chẽ mà còn do sự văn minh và ý thức kỷ luật của người dân Nhật Bản.

Những người dân nơi đây nổi tiếng về sự chăm chỉ chịu khó và ý thức kỷ luật cao. Những hành vi say rượu, trộm cắp, đánh nhau rất hiếm gặp tại đất nước này, chính vì thế tai Nhật Bản không có các cuộc bạo động, khủng bố, biểu tình như những quốc gia khác.

Đến Nhật Bản các bạn sẽ đi từ ngạc nhiên về sự say sưa hết mình cho công việc của từng con người tạo nên một tập thể vững mạnh đến sự thật thà, nghiêm túc cả trong những sinh hoạt nhỏ bé đời thời.

4. Văn hóa giáo dục tiên tiến, hiện đại

Nhật Bản là đất nước có nền giáo dục phát triển tiên tiến, hiện đại trên thế giới nhờ sự chú trọng đầu tư rất lớn từ chính phủ nước này. Các ngôi trường đại học tại Nhật Bản có cơ sở vật chất khang trang, có thể thấy các phòng học, phòng nghiên cứu, phòng vui chơi đều rất hiện đại và được thiết kế theo chuẩn quốc tế.

Phương pháp giảng dạy tại đất nước này cũng rất phù hợp tân tiến giúp đào tạo con người tốt nhất, toàn diện nhất. Những chương trình học và phương pháp học là cho học viên phải tập trung, nghiêm túc nỗ lực đi đôi với các buổi thực hành thực tế áp dụng rất phong phú làm cho sinh viên cảm thấy say mê, hứng thú hơn.

Ngoài ra còn có những chương trình ngoại khóa, giao lưu rất thân thiện vui vẻ phát triển kỹ năng bản cho học viên.

  Môi trường đào tạo nơi đây là một nơi rất đáng tin tưởng để đào tạo con người một cách hoàn thiện nhất và mở ra một tương lai sáng lạn nhất cho tất cả các bạn trẻ.

4. Có rất nhiều cơ hội để vừa học vừa làm.

Với quy định của chính phủ Nhật Bản, sinh viên được phép làm thêm tối đa 28h/tuần, không quá 4 giờ trong ngày làm việc và không quá 8 giờ trong ngày nghỉ, ngày lễ thì các bạn theo học các trường tại Nhật Bản có rất nhiều cơ hội về việc làm như: phát báo, thu ngân, phục vụ trong các cửa hàng ăn …

Điều này giúp cho các bạn học viên có rất nhiều cơ hội để có thêm thu nhập và kiến thức giao tiếp, xã hội cho mình.

5. Nhiều chương trình học bổng.

Nhật Bản có rất nhiều học bổng cho du học sinh, đặc biệt là du học Việt Nam như:

Học bổng báo Tokyo . Xem chi tiết tại CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG BÁO

Học bổng Jellyfish

Học bổng chính phủ MEXT

Học bổng AOYAMA

Học bổng toàn phần Asean

6. Cơ hội việc làm tại Nhật

Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn lao động rất lớn, sau khi tốt nghiệp các trường tại Nhật các bạn có rất nhiều cơ hội việc làm tại đất nước này.

Đối với một sinh viên mới ra trường, thu nhập trung bình khoảng 40- 45 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, nếu bạn đã có bằng tại Việt Nam và sang Nhật để học tiếng, các bạn cũng có thể ở lại Nhật để làm việc.

 

Viết bình luận của bạn