Nhóm máu gì lợi thế khi đi XKLĐ? Người Nhật thích và không thích nhóm máu gì?

Tại Nhật Bản, họ tin rằng nhóm máu quyết định đến tính cách, khí chất và sự tương thích với người khác. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thông tin người Nhật thích và không thích nhóm máu nào, nhóm máu nào có lợi thế khi thi tuyển đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật!

Nhóm Máu Nào Lợi Thế Khi đi XklĐ Nhật Bản

MỤC LỤC

1. Vì sao người Nhật quan trọng về nhóm máu?

Thứ nhất: Các nhà khoa học đã đưa ra lý thuyết về sự liên quan giữa nhóm máu và tính cách con người. Điều này làm cho người Nhật thêm tin tưởng rằng nhóm máu sẽ biểu hiện bản chất, tính cách của một con người.

Chính học thuyết này cũng đã làm xuất hiện trào lưu đoán tính cách thông qua nhóm máu tại Nhật Bản. Vì vậy, khi bạn được hỏi về nhóm máu thì cũng đừng ngạc nhiên nhé, chỉ là người đó muốn tìm hiểu về tính cách của bạn thôi.

Thứ hai: Người Nhật rất coi trọng sức khỏe và tính mạng con người. Cường độ làm việc tại Nhật Bản là rất cao và thường phải làm thêm ngoài giờ. Do đó, những người khỏe mạnh sẽ được đánh giá cao trong công việc.

Việc xác định nhóm máu cũng xác định được phần nào những bệnh tật mà người đó dễ mắc phải. Việc này có ý nghĩa quan trọng khi tuyển nhân viên vào công ty làm việc.

Bên cạnh đó, đối với những nhóm máu hiếm thì người Nhật cũng khá hạn chế nhận vào làm việc trong những ngành nghề như xây dựng. Bởi lẽ chỉ một xây xát nhỏ cũng có thể gây ra những hệ lụy lớn.

2. Người Nhật đoán tính cách qua nhóm máu như thế nào?

Nguoi Nhat Thch Nhom Mau Nao

Nhóm máu A:

Ưu điểm: Là người có trách nhiệm, ôn hòa, điềm tĩnh, gọn gàng, có trật tự, tỉ mỉ, cẩn trọng, nghiêm túc, kiên nhẫn, đúng giờ, ưa hoàn hảo.

Hạn chế: Dễ bị căng thẳng, hay nóng nảy, lo âu, cáu gắt, nhạy cảm, cứng đầu, quá dè dặt.

Hợp với nhóm máu A và B

Nhóm máu A chiếm nhiều nhất ở Nhật bản, chiếm 38.2%. Phải chăng điều này lý giải cho mối quan hệ trên dưới nghiêm khắc, bền vững qua bao nhiêu thế kỉ của xã hội Nhật Bản. Vì vậy, trong cách nhìn người của người Nhật, những người nhóm máu A rất được coi trọng và chiếm được nhiều cảm tình.

Nhóm máu B:

Ưu điểm: nổi tiếng bởi sự sáng tạo. Họ có tính hiếu kỳ, sôi động, tràn đầy cảm hứng. Tính cách của người có nhóm máu B trái ngược hoàn toàn với nhóm máu A, họ thích tự do, ghét việc trói buộc vào trong khuôn khổ, trật tự và quy tắc

Hạn chế: Tính cách đôi khi thất thường. Đãng trí, vô trách nhiệm, tự cho mình là trung tâm

Hợp với nhóm máu: A và AB.

Nhóm máu AB:

Ưu điểm: Điềm đạm, có lý trí, có tính tổ chức cao, dễ đồng cảm

Hạn chế: Trong cách nhìn người của người Nhật, những người nhóm máu AB thường khá phức tạp, không quyết đoán, nhút nhát, sống tách biệt, hay chê bai.

Hợp với nhóm máu: O và AB

Nhóm máu O:

Ưu điểm: Nhóm máu O được miêu tả bởi sự lạc quan, cởi mở, có khả năng lãnh đạo và truyền cảm hứng cho nhiều người. Họ có sức bền và sự linh hoạt đáng kinh ngạc.

Hạn chế: hơi ích kỉ vì yêu bản thân quá độ, ít khi chịu tiếp thu ý kiến của người khác.

Hợp với nhóm máu: O và AB

3. Người Nhật thích nhóm máu nào nhất? Nhóm máu nào dễ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

235594 Oard

Cường độ làm việc tại Nhật là rất lớn và thường làm thêm ngoài giờ. Chính vì vậy, người Nhật đánh giá cao trong công việc những người có sức khỏe tốt. Xác định nhóm máu, người Nhật sẽ biết được tình trạng sức khỏe của lao động như thế nào, có đáng tin tưởng để phục vụ cho công ty hay không. Vì vậy, bạn không nên quá ngạc nhiên khi được hỏi về nhóm máu. 

Thực tập sinh có nhóm máu A được người Nhật thích nhất và sẽ có lợi thế dễ trúng tuyển các đơn hàng đi Nhật. Bởi vì:

Những người nhóm máu A sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường, các tình huống căng thẳng. Vì vậy, họ luôn cẩn thận, tỷ mỉ, kiên nhẫn, đúng giờ, ưa hoàn hảo và biết cách tổ chức trong công việc.

Người nhóm máu A là những người thường tỏ ra nghiêm khắc, luôn hết mình và có trách nhiệm trong công việc. Khi làm việc với những người này, sẽ luôn nhận được sự tin tưởng, chắc chắn.

Đây là những phẩm chất phù hợp để làm việc cho các doanh nghiệp.

4. Người Nhật không thích nhóm máu gì? 

Những lao động nhóm máu B thường không được người Nhật yêu thích. Người nhóm máu B nổi tiếng bởi sự sáng tạo. Họ có tính hiếu kỳ, sôi động, tràn đầy cảm hứng. Tính cách của người có nhóm máu B  thích tự do, ghét việc trói buộc vào trong khuôn khổ, trật tự và quy tắc.

Họ hay hài lòng với bản thân, đôi khi dẫn đến tự tin thái quá và bảo thủ, không lắng nghe ý kiến của ai khác. Đối với những chuyện họ không thích, dù bị ép buộc họ vẫn “nổi loạn thực sự” và nhất quyết không làm.

Người thuộc nhóm máu B khá cứng đầu, không bền chí. Tính tình họ thất thường, hay thay đổi, cả sở thích công việc cũng vậy. Chính vì vậy mà người Nhật thường e ngại khi tuyển nhóm máu B vào làm việc.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá quan trọng và lo lắng đến nhóm máu của mình khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Người Nhật có thể nhìn qua nhóm máu của bạn để đoán tính cách nhưng không vì  vậy mà quyết định bạn trượt hay đậu. Họ sẽ nhìn thực tế vào khả năng cũng như kỹ năng tay nghề của bạn nên các bạn hãy tự tin nhé!

Viết bình luận của bạn